Vision

ทุกวันนี้ ทุกคนต่างค้นหาข้อมูลจาก Google , ในพื้นที่สังคมหมู่มากย่อมมีมิจฉาชีพมากขึ้นตาม โลก Internet นั้นฟอนเฟะจนแยกแยะถูกผิดไม่ได้
บล๊อกนี้ได้ถูกรวบรวมข้อมูลประสบการณ์ และการป้องกันไม่ให้คุณได้ตกเป็นเหยื่อ ผมอาจจะช่วยไม่ได้ทุกคน แต่ก็เตือนเท่าที่สามารถทำได้ครับ

โฆษณาแฝง ระวังพวกมีพฤติกรรมโพสแบบนี้ !!!

พอดี ทำการตลาดให้เครื่องสำอางค์ของยี่ห้อนึง ผมประสบปัญหาเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องสำอางค์นาโน เลยลอง search ใน Google "เครื่องสำอางค์นาโน"

บทความ

เตือน ใช้เครื่องสำอางค์ นาโน ทำลายเซลล์สิ่งมีชีวิต 

จากเว็บ krapook

 

 

ความคิดเห็นที่ 17 มีเจตนาเข้ามาโฆษณาแฝง โดยนำเสนอยาตัวนึง อาจเป็นอาหารเสริม หรืออะไรก็ตาม แต่ผมถือว่าเป็นการ โฆษณาที่ไม่ให้ข้อมูลที่สมบูรณ์ ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อผู้บริโภคทาง Internet เป็นอย่างมาก ผู้อ่านที่หลงเชื่อ หรือ add เข้าไปติดต่อสอบถาม คุณจะพบกับอะไรบ้าง

e-mail ที่ลงท้ายใน comment 17 นั้นคือ cocoa_yoyo@hotmail.com


1. กรณีที่โชคดีที่สุด คุณความคิดเห็นอาจจะหวังดี แนะนำสินค้าที่ดีจริงๆ คุณ add ไปคุย ลองใช้ตาม แล้วได้ผลก็ถือว่าโชคดีไป

2.เข้ามาขายสินค้าโดยมีเจตนา ปิดบังเนื้อหาภายใน เมื่อคุณ Add เข้าไปคุย เขาอาจจะอวดอ้างสรรพคุณต่างๆนานา จนเกินจินตนาการ จากนั้นก็จะชวนคุณไปเข้าศูนย์ และให้สมัครสมาชิก หรือไม่ก็ขายสินค้าชนิดนั้น โดยที่คุณไม่มีโอกาสได้ search หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ

3.เมื่อคุณ add ไปแล้ว e-mail ของคุณจะเข้าไปอยู่ในลิสของเครือข่ายผู้บริโภค โดยคุณมีเป้าหมาย และหวังผลของกลุ่มทำ MLM เพราะคุณมีคุณลักษณะที่สนใจสินค้า และสนใจซื้อสินค้าทาง Internet พวกนี้ทำงานกันเป็นทีม จะโพสตาม webboard และให้ข้อมูลครึ่งๆกลางๆ เมื่อคุณ add ไป พวกเขาจะส่ง spam mail เข้ามาหาคุณวันละหลายสิบฉบับ ลองนึกดูว่าจะมีคนแบบนี้ ให้ความสนใจและ add ไปวันละกี่หลายร้อยคน และมีสักกี่สิบคนที่เข้าไปสู่ระบบ กินเหยื่อแบบนี้วันละกี่ราย ??


คำแนะนำของ sirwilliams : ถ้าไม่มีข้อมูล หรือลิ้งหน้า website เข้าไปสืบค้นข้อมูลต่อ หรือไม่มีการแนะนำสินค้า และสรรพคุณ หรือแหล่งอ้างอิงที่แน่นอน จากสภาบันที่น่าเชื่อถือต่างๆ ผู้อ่านไม่ควรเสี่ยง add e-mail เข้าไปคุยอย่างเด็ดขาด

หรือ ใช้วิธี สร้าง e-mail ใหม่ สำหรับเสี่ยงโดยเฉพาะ e-mail นี้ไม่ควรใช้งานติดต่องานใดๆ ควรใช้ add e-mail ที่ต้องสงสัยเพื่อสอบถามข้อมูลเท่านั้น จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ :)

 

บทความที่ได้รับความนิยม