Vision

ทุกวันนี้ ทุกคนต่างค้นหาข้อมูลจาก Google , ในพื้นที่สังคมหมู่มากย่อมมีมิจฉาชีพมากขึ้นตาม โลก Internet นั้นฟอนเฟะจนแยกแยะถูกผิดไม่ได้
บล๊อกนี้ได้ถูกรวบรวมข้อมูลประสบการณ์ และการป้องกันไม่ให้คุณได้ตกเป็นเหยื่อ ผมอาจจะช่วยไม่ได้ทุกคน แต่ก็เตือนเท่าที่สามารถทำได้ครับ

ตีแผ่ 2กลโกงยอดนิยมใน 10 กลโกง ทางอินเตอร์เน็ต

โดยผมจะนำเสนอเน้นๆ 2 กลโกงให้คุณผู้อ่านนะครับ

6.การหลอกลวงโดยใช้การตลาด หรือการขายแบบตรง
          โดยอาจมีการชักชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมเป็นสมาชิกในเครือข่ายธุรกิจ โดยการกล่าวอ้างว่าผู้ขายจะได้รับสิทธิในการจำหน่ายสินค้าหลายชนิด และได้รับผลประโยชน์จากการขายสินค้า หรือชักชวนบุคคลอื่นเข้ามาเป็นตัวแทนขายตรง เป็นทอดๆ ผู้บริโภคที่เข้าร่วมเครือข่ายจะต้องชำระค่าสมาชิกจำนวนหนึ่ง แต่จะไม่มีรายได้ประจำแต่อย่างใด รายได้ของผู้บริโภคจึงไม่แน่นอน และมักจะไม่ได้รับผลประโยชน์ตามที่ผู้หลอกลวงกล่าวอ้าง








8.การหลอกลวงให้ประกอบธุรกิจที่บ้าน (Work-At-Home)
          บริษัทที่หลอกลวงจะเชิญชวนให้ผู้ต้องการประกอบธุรกิจทางอินเทอร์เน็ต หรือธุรกิจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) สมัครเป็นสมาชิกเพื่อทำธุรกิจ โดยผู้บริโภคมีเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์ และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตจากที่บ้าน และมักอ้างว่าธุรกิจประเภทนี้เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว




ข้อ 6 กับ ข้อ 8 ที่ผู้อ่านได้เห็นข้างต้นนั้นมักจะเคยชินและก็เจอกันประจำนะครับ ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร ผมจะทดสอบให้ดู จาก Blog ของผมเนี่ยแหละครับ มี adsense โผล่มาด้านล่างนี่ ตามภาพเลยนะครับ

เห็นไหมครับ Adsnese อันนี้ผม print screen มาจาก Blog ผมเอง แฉจากแหล่งใกล้ตัวเนี่ยแหละไม่เห็นยาก เดี๋ยวผมจะลองพิสูจน์ให้ดูเลยนะครับ


1 งาน part time หลังเลิกงาน เข้าไปแล้วจะเป็นเว็บ http://www.future2rich.com


2 งานพิเศษ ทำที่บ้าน เข้าไปแล้วจะเป็นเว็บ http://www.bizbabiz2u.com/a1?gclid=CLzY_rPjvaACFc5R6wodVTHiTg


3 เรียนรู้สร้างรายได้เสริม เข้าไปแล้วจะเป็นเว็บ http://anattara.com/?id=1044 ลองเข้าดูแล้ว มันเป็นเว็บ4ขาย กิฟฟารีนครับ ผมว่าเว็บนี้ ไม่เชิงหลอกนะ เพราะเข้าไปแล้ว มันบอกตรงๆเลยว่าเป็น MLM


4 ทำงานหารายได้ผ่านเน็ต 100% เข้าไปแล้วจะเป็นเว็บ http://www.ballweerapon.ws



ที่นี้ก็เหลือ 3 web ที่น่าสงสัยมันคืออะไรกันหนอ ???
ผมจะลองเสี่ยงโดยการกรอกรายละเอียด แล้วเราเข้ามาดูระบบของมันกันนะครับว่ามันจัดการกันอย่างไร


เว็บที่น่าสงสัยเว็บแรก http://www.future2rich.com กล่าวอ้าง 8,000 - 25,000 บาทต่อเดือน
ผมใช้เมลล์สมัครใหม่ชื่อ ilovemanuandu@hotmail.com



ผมลองใส่ชื่อปลอมๆเข้าไป ใส่เมลล์ที่เพิ่งสมัครมา จะลองดูหน่อยครับว่าระบบจะตอบกลับมาอย่างไร ??




ต่อมาเว็บที่สอง http://www.bizbabiz2u.com/a1?gclid=CLzY_rPjvaACFc5R6wodVTHiTg
ส่วนที่ผมขยายใหญ่ เป็นลิ้งอักษรแปลกๆ ทางแวดวงคนเล่น affiliate จะรู้ดีครับว่ามันเป็น MLM รูปแบบนึงใน Internet มันคือ code referral tracking พูดง่ายๆคือถ้าคุณหลวมตัวไปสมัครคุณจะเป็น Downline ผู้เป็นเจ้าของหน้าเว็บนี้



เว็บ MLM ที่ไม่บอกข้อมูลหรือรูปแบบธุรกิจว่ามันคืออะไรนั้น มันเป็นสิ่งที่เสี่ยงมากๆสหรับผู้หลงกลไปสมัครนะครับ เหมือนเอามือล้วงในไหตอนเข้าค่ายลูกเสือ 
เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันมีงูหรืออะไรอยู่ข้างใน 


ส่งข้อมูลไปแล้วมันก็เป็นแบบนี้ครับมามุกเดียวกับมุกแรกครับ 

เอาหล่ะสมัครเสร็จแล้ว รอสักแป๊บนึงเดี๋ยวระบบก็คงส่งอะไรมาให้เล่นแน่นอน
ต่อไปเป็นเว็บกิฟฟารีน http://anattara.com/?id=1044 


 เว็บนี้คงเป็นของคนที่ชื่อ อนัตตา เข้าไปดูแล้วเขาทำธุรกิจเครือข่าย MLM เหมือนกันครับ แต่สำหรับวิธีการรูปแบบนี้ถือเป็นวิธีการทำ MLM ทาง Internet ที่ใสสะอาด ถูกหลักตามจรรยาบรรณ อันนี้ขอยกย่องครับ แต่ผมไม่ได้ทำ กิฟฟารีนนะเดี๋ยวหาว่าเตรี๊ยมกันมา ส่วนตัวผมขา่ย MLM IR-Beautina ครับ ถึงเป็นคู่แข่งกุนในแนวทางที่ถูกต้องครับ
แต่ผมไม่รู้นะว่าเข้าไปข้างในระบบจริงๆจะดีเหมือนแบบในเว็บหรือเปล่า อันนี้ต้องเป็นหน้าที่ของท่านผู้อ่านแล้วครับ ใครรู้จักแวดวงกิฟฟารีน หรือวงการคุณอนัตตาก็ comment มาบอกผมได้นะครับ 


 ลงมาด้านล่างๆซ้ายมีการแสดงว่าเว็บนี้จดทะเบียนพานิชย์ อย่างถูกต้อง 





ลงมาด้านล่างสุดจะพบว่า เว็บของคุณอนัตตา จดเมื่อปี 2010 เดือนมีนาคม แต่มีคนเข้ามาแล้ว แสนกว่าคน ไม่ใช่ตัวเลขน้อยๆนะครับสำหรับ คนทำธุรกิจทาง Internet 
นั่นหมายถึง ROI สูง ผมดูจากสถิติคร่าวๆ คงมี Downline เข้ามาสมัครต่อจากเว็บนี้อย่างน้อย วันละ 2 คนเป็นอย่างต่ำ 


รูปแบบการทบบถูกต้องตามหลักทำธุรกิจ Internet และผมว่าถ้าไม่ได้จ้างพวกรับทำ SEO คุณผู้นี้คงเชี่ยวชาญด้านการทำ e-marketing ไม่น้อยเลยทีเดียว หรือกล่าวได้ว่านี่คือระดับ SEMI-PRO เลยครับ


สุดท้าย ด้านล่างสุดมีที่อยู่มีตัวตนอย่างชัดเจน ไม่ใช่ผีMLM อย่างแน่นอน


หากเนื้อหาผมไม่เป็นความจริง ช่วยแย้งด้วยนะครับเพราะผมยังไม่มีข้อมูลภายในแค่ดูจากหน้าเว็บ ถ้ามีการแจ้งมาผมพร้อมจะพิสูจน์




มาเว็บที่ 4 และ http://www.ballweerapon.ws/ (ถ้าเจอ ดอท ws ให้ตีเป็น MLM แบบสั่วๆได้เลยครับ ถ้าคุณไม่รู้เรื่อง เกี่ยวกับ .ws ให้ลอง search ใน Google " ทำไม .WS จึงไม่เป็นที่นิยม?" )
ในแวดวงต่างรู้ดีว่า ws คือการขาย domain สำหรับทำ website แต่ดันมาทำการตลาดแบบ MLM แระคิดราคาแพงแสนแพง ประมาณ 10 เท่าของการทำเว็บโดยปกติ ซึ่งมันคือ Money เกมแบบเต็มตัวเลยครับ


แต่ผมก็ต้องพิสูจน์กันก่อนเดี๋ยวจะหาว่ากล่าวหากันเกินไป 





เว็บนี้เตรียมพร้อมมาดีครับ ไม่ปาหี่จนเกินไป 
ปฏิวัติกระแสการทำรายได้ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี 2009 -2010
สุดยอดการสร้างรายได้ 10,000+ 20,000+
จนถึง 100,000 บาท 

ขนาดผมเองอยู่ในแวงวงนี้มานาน เข้ามาอ่านอีกทียังรู้สึกเคลิ้มจนอยากจะสมัครเลยครับ ต้องลุกขึ้นไปล้างหน้าแล้วมาเขียน Blog ต่อ

พออ่านมาเรื่อยๆจนสุด ก็โป๊ะเช๊ะเลย ปุ่ม START เขียวๆใหญ่ๆ น่ากดเสียจริงๆ ผมเลยลองกดเข้าไป 
นี่มีบอกด้วยว่าเราสมัครต่อใคร




สถิติไม่เบาเลยครับ มีคนเข้าเว็บนี้เยอะมาก
ลองกดเข้าไปดู ไปที่ผมวงสี่เหลี่ยมสีแดงนะครับคือการดูสถิติtrafficเว็บ 
ไม่ธรรมดาจริงๆด้วย UIP ตั้ง 4,451 แหนะ คนเข้าเว็บนี้ สี่พันคนต่อวันเลยหรือเนี่ย สุดยอด.....แต่เอ๊ะ ทำไม Pageview มันตั้ง 21,266 เลยอ่ะ ทั้งเว็บมันมีแค่ 2 หน้าไม่ใช่หรอ?? 
ลองเอา 21,266 / 4,451 มันได้ 4.7 หน้าเลยแหนะ !!! ทำได้งัยเนี่ย ....???


สรุป เว็บหารายได้อันที่ 4 นี้ก็คงไม่พ้นรูปแบบ MLM นะครับ แต่ก็ถือว่าเจตนาปกปิด เพราะไม่มีการชี้แจงข้อมูลให้หมดก่อน ไม่มีการอธิบายล่วงหน้าเลย  ถือเป็นหลักการตลาดที่ไม่น่าคบหาสมาคมครับ



เว็บที่สี่ เป็นไปตามคาดครับ MLM ให้เราซื้อ ดอท ws นั่นเอง .....


สุดยอดไหมครับ 

แล้วก็นี่ครับ ขายของกันแล้ว $10 หรือ 340 บาทนั่นเอง แล้ว ต้องรักษายอดนะครับ MLM แบบ Money เกมแบบเต็มสูบจริงๆ 

ผมว่าธุรกิจ GDI หรือ WS มันเริ่มจางๆลงแล้ว ท่านผู้อ่านท่านใดที่ลองไปทำแล้วมาบอกผมด้วยนะครับว่าได้เงินเยอะจริงๆ ไม่ใช่บอกในนี้นะครับ มาหาผมเจอกันเลย เอาหลักฐานมาให้ดูด้วย แล้ว Show Process การทำงานด้วยครับ ว่ามันได้อย่างไร โดยส่วนตัวผมสนใจ money game ตัวนี้ครับ แต่ก็ไม่สนับสนุนให้ผู้อ่านเข้าไปทำนะครับ เดี๋ยวหาว่าผมเข้าข้างพวกนี้ มันแค่ความเห็นส่วนตัวครับ...

บทความที่ได้รับความนิยม